Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

***NGỘ NHẬN SAI LẦM VỀ DI LẶC PHẬT***

***NGỘ NHẬN SAI LẦM VỀ DI LẶC PHẬT***
Trong thời pháp hiện tại, chúng ta nghe nhắc nhiều đến việc chuyển sanh của một vị phật tương lai có pháp danh là Di Lặc (đây là lời thọ ký của Thích Ca Mâu Ni).
Tuy nhiên, nhiều người lại liên tưởng Phật Di Lặc với hình ảnh của một người là Bố Lão Hòa Thượng đã từng xuất hiện trong sử tạng Trung Hoa.
Hình ảnh của Bố Lão Hòa Thượng này là luôn tươi cười, vui vẻ trước tất cả mọi biến động của thế sự vô thường.
Vì chính cái tư tưởng này cho nên Phật Giáo Bắc Tông đã tự đồng hóa giữa vị Hòa Thượng này với Di Lặc Phật (trong dị lai).
Kỳ thực Di Lặc Phật trong dị lai không có một lời huấn thị nào của Thế Tôn rằng vị ấy chứng đắc từ diệu pháp Bách Hỷ cả.
Bởi vì Phật Quả là một con đường toàn giác triệt ngộ, sẽ không có một sự bắt chước nào có thể đi đến tận cùng của giác ngộ, chỉ có sự thực chứng riêng biệt của mỗi hành giả mới có thể đưa tới toàn giác mà thôi.
Nếu tỉ dụ Phật Quả là một công hạnh tối thắng trên con đường giác ngộ tương ứng như học vị của một Tiến Sĩ ngày nay, vậy thì ta nên hiểu rằng một ông Tiến Sĩ tức là phải có một nghiên cứu "riêng biệt" của cá nhân mình mà trước nay chưa từng có ai nghiên cứu điều đó và đi đến tận cùng của kết quả được.
Con đường giác ngộ cũng như thế, tất cả chúng ta chỉ có thể bắt chước Thích Ca để tu tập liễu ngộ đến tận cùng cũng chỉ là cảnh giới Bồ Tát và tiệm cận quả Phật chứ hoàn toàn, vĩnh viễn không thể có được thành tựu Phật Quả chỉ bằng cách bắt chước này!
Cho nên ta thấy rằng tại sao trong số đệ tử của mình Thích Ca Mâu Ni không hề thọ ký bất kỳ ai sẽ trở thành phật Dị Lai?
Bởi vì như thầy vừa nói đó, tất cả sự bắt chước cũng chỉ dừng ở mức tiệm cận chứ vĩnh viễn không thể nào ngang bằng.
Và như vậy ta biết trong số hằng hà sa chư phật đã thành tựu trong quá khứ cho đến Thích Ca Mâu Ni thành đạo đều không có bất kỳ vị Phật nào có cùng một sự liễu ngộ để đạt đến toàn giác cả, có chăng chỉ là sự thêu dệt, ngụy tạo của người đời thế gian mà ra.
Trong quyển sách "CỬU PHÁP NHƯ LAI THIÊN TẠNG" khi thầy nói về chín vị phật quá khứ thì vị phật thứ tư (HẠO THIÊN BÁCH HỶ NHƯ LAI TẠNG) tức là nói đến sự thành tựu của một vị phật quá khứ liễu ngộ triệt giác từ diệu pháp BÁCH HỶ.
Vậy thì, trong tương lai sẽ không có bất kỳ một vị Phật nào thành tựu quả vị Phật bằng con đường diệu pháp Bách Hỷ này, nếu có hành giả tin kính tu trì cũng chỉ đạt đến quả vị A La Hán, Bồ Tát mà thôi, còn sau đó phải tự mình liễu giác một con đường ngộ pháp riêng biệt mới có thể thành tựu Phật Quả toàn giác.
Vậy thì ta nên biết, quá khứ đã có một vị Phật Bách Hỷ thì tương lai sẽ không thể có một vị Phật Bách Hỷ.
Mà hình tượng của Di Lặc thậm chí còn trái ngược hoàn toàn so với sự suy diễn của thế gian, bởi vì Phật Di Lặc sẽ chuyển sanh khi Phật đạo bị tận diệt sau một thời gian rất lâu xa nữa, và ngài chẳng những không ngộ pháp Bách Hỷ mà thành tựu ngược lại ngài vô cùng trang nghiêm, tôn kính.
Cho nên người đời thế gian không những lầm tưởng ngộ nhận tôn thờ một vị phật Hư Cấu từ Trung Hoa mà còn lấy đó làm biểu tượng cho (tiền, tài, danh, vọng) - những thứ mà trên con đường liễu giác phải từng bước buông xuống thì họ lại gom nhặt nó làm thỏi nam châm thâu hút lòng tham cầu của người vô minh.
Vì vậy hành động đó đã vô tình bất kính với vị phật tương lai, mà còn làm cho người tin Phật, liễu pháp ngày càng lệch lạc, sai lầm!
Người ta tự nhận mình là Phật Tử, rồi thì cung thỉnh tượng Di Lặc bằng các loại gỗ quý, đá quý, vàng bạc, kim cương để tỏ lòng tôn kính với công đức tương lai sao?
Công đức quá khứ đã hiện tiền sao quý vị không đánh thức bổn tánh chân chánh của mình mà tôn kính "Thích Ca Mâu Ni" người đã mang ánh sáng liễu ngộ cho thế gian trong hiện kiếp mà lại tôn kính một công đức còn chưa được sanh ra?
Đó chẳng qua là vì quý vị tôn kính (tiền, tài, danh, vọng) chứ không phải quý vị ngưỡng vọng, biết ơn mà tôn kính.
Điều đó càng làm cho những người thờ cúng và tôn sùng lệch tướng của Di Lặc Phật chẳng những không có may mắn gì mà ngược lại sẽ là người mang tội phỉ báng chánh pháp, mai mỉa Như Lai.
Hãy tự mình hỏi và tự mình phúc hồi: "vì sao mình tôn thờ Di Lặc?"
Tiếc thay, người thế gian tham si chưa diệt, cho nên rất dễ lầm vào mê chấp, mang điều thêu dệt làm chân lý, chối bỏ chánh pháp mang về hư niệm.
Mong rằng những lời tự sự hôm nay của thầy có thể thức tỉnh một vài thiện tín hữu duyên nhất tâm cầu đạo.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: Support@templateism.com

Our Team Memebers